เด็กวัย 12 ขวบ ถูกครูสั่งสก๊อตจั๊มจนแอดมิตเข้าโรงพยาบาลนาน 6 วัน 

เด็กวัย 12 ขวบ ถูกครูสั่งสก๊อตจั๊ม    เมื่อวันที่ 7 เดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ศรีราชาจังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองให้ดำเนินคดี

กับครูประจำชั้นของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลศรุศักดิ์  อำเภอศรีราชา ในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นป. 6 โดยผู้ปกครองมีหลักฐานเป็นใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่าเด็กได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ถูกคุณครูสั่งทำโทษ 

        พ่อของเด็กได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  ลูกสาววัย 12 ขวบได้มีอาการปวดขา จนต้องพาไปที่โรงพยาบาลกลางดึกเมื่อไปถึงโรงพยาบาลสมเด็จ คุณหมอได้ตรวจแล้วพบว่าขามีอาการบวมจนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 6 วัน จึงจะสามารถกลับบ้านได้   

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหนูน้อยวัย 12 ขวบได้เล่าให้ผู้ปกครองฟังว่า  ในวันเกิดเหตุนั้นมีปากกาหมึกแตกอยู่บนโต๊ะซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเพื่อนคนไหนเป็นคนทำและหนูน้อยวัย 12 ขวบเองก็ไม่ใช่คนที่ทำหมึกปากกาเลอะบนโต๊ะ แต่เมื่อคุณครูเห็นแล้วไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนทำ  ดังนั้นคุณครูจึงได้มีการสั่งลงโทษเด็กนักเรียนทั้งห้อง  โดยให้ทำการสก๊อตจั๊มคนละ 60 ครั้ง

           ปรากฏว่าหลังจากที่มีการทำสก๊อตจั๊มเสร็จหนูน้อยวัย 12 ขวบเริ่มมีอาการปวดขาและเมื่อกลับมาบ้านก็มีตัวร้อนเป็นไข้สูงผู้ปกครองของเด็กจึงได้พาไปโรงพยาบาลแล้วก็พบว่าที่ขามีอาการบวมจนต้องพักรักษาตัวทำให้ผู้ปกครองนั้นไม่พอใจมากที่คุณครูสั่งลงโทษเด็กหนักมากจนเกินไป  

           นอกจากนี้แม่ของหนูน้อยวัย 12 ขวบยังได้มีการระบุด้วยว่าเธอเข้าใจว่าเด็กทุกคนนั้นมีความดื้อและซนแต่คุณครูต้องมีวิธีการที่จะอบรมสั่งสอนเด็กไม่ควรใช้อารมณ์กับเด็กและสั่งลงโทษรุนแรงมากจนเกินไป เพราะการที่ผู้ปกครองทุกคนให้ลูกของตนเองไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนก็เพราะมั่นใจว่าทางโรงเรียนจะดูแลลูกหลานของพวกเขาเป็นอย่างดีและอยู่ในความปลอดภัย แต่เมื่อเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะลูกของใครใครก็รัก

       อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานงานไปที่โรงเรียนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้มีการรับเรื่องที่จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้มีการประสานงานเรียกตัวครูประจำชั้นที่มีการสั่งลงโทษให้เด็กจำคนละ 60 ทีมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อสรุปแล้วจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 สำหรับ การลงโทษเด็กนั้น ที่จริงแล้วครูสามารถที่จะทำได้ แต่เนื่องจากเด็กแต่ละคนร่างกายแข็งแรงแตกต่างกัน เพื่อป้องกันปัญหาเด็กได้รับอันตรายจากการถูกลงโทษ ครูควรมีวิธีการลงโทษแบบอื่นที่จะไม่มีอันตรายต่อเด็ก

 

สนับสนุเนื้อหาต่างๆโดย  ufabet