รถหรู ถูกจารกรรม จากอังกฤษลอบเข้ามาขายในไทยถูก DSI ยึด 

มีการแถลงการณ์ออกมาจากทางด้าน DSI ว่าในขณะนี้พบว่ามีรถยนต์จากประเทศอังกฤษถูกขโมยแล้วถูกนำลักลอบเข้ามาในประเทศไทย

รถหรู ถูกจารกรรม จากอังกฤษ เพื่อขายซึ่งในขณะนี้มีจำนวนรถที่พบว่าถูกจารกรรมมาจากประเทศอังกฤษนั้นทั้งหมด 35 คันด้วยกันอย่างไรก็ตามทางด้าน DSI ได้ยึดรถหรูมาได้ 26 คันแล้วยังเหลืออีกประมาณ 9 คันที่ขณะนี้มีผู้ซื้อไปและเป็นผู้ครอบครองรถและยังไม่ได้นำรถของกลางมาคืนให้กับทาง DSI 

      สำหรับรถหรูที่มีการโจรกรรมมานั้นจะมีการทำเอกสารปลอมต่างๆเหมือนกับว่ารถที่นำเข้ามานี้เป็นรถใหม่สำเร็จรูปซึ่งมีการแจ้งไปยังหน่วยงานต่างๆทำให้ผู้ซื้อเข้าใจผิดหลงเชื่อว่าตนเองนั้นซื้อรถใหม่  โดยวิธีการของคนร้ายนั้นหลังจากที่ขโมยรถและมีการลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยแล้วเมื่อมีการออกเอกสารปลอมต่างๆเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะนำเอกสารนั้นไปให้กับทางโชว์รูมรถได้ดูว่าเป็นการนำรถใหม่จากทางศูนย์มาขายให้จริงๆและเมื่อทางศูนย์โชว์รูมรับซื้อแล้วนำไปวางขายก็จะเท่ากับว่าทางศูนย์โชว์รูมนั้นได้มีการรับซื้อของโจรนั่นเอง

         สำหรับการแถลงการณ์จากทางด้าน DSI นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2565 

เมื่อทาง DSI ได้รับการติดต่อจากเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยว่าให้ช่วยสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษโดยมีรถจากประเทศอังกฤษถูกโจรกรรมมาช่วงประมาณเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นรถแบรนด์หรูและจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษพบว่ารถดังกล่าวนั้นถูกนำมาในประเทศไทยมีจำนวนทั้งหมด 35 คันซึ่งในขณะนี้ทางผู้เสียหายที่ประเทศอังกฤษต่างก็รอคอยที่อยากจะได้รถของตนเองกลับคืนไป 

         อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางด้าน DSI ได้รับการติดต่อจากสถานทูตของอังกฤษก็เร่งหาเบาะแสและสืบสวนซึ่งใช้ระยะเวลาในการสืบค้นหาข้อมูลโดยนำข้อมูลย้อนหลังตั้งแต่ช่วงประมาณปีพศ 2559 ถึงปีพศ 2560 ว่ามีรถที่ถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยแบบผิดกฎหมายหรือไม่นอกจากนี้ทางด้าน DSI ยังได้ขอข้อมูลรายละเอียดของรถที่ถูกโจรกรรมมาจนสามารถประสานงานหาโชว์รูมที่รับรถหรูมาขายได้

          ซึ่งเจ้าหน้าที่ DSI ก็ได้มีการตรวจสอบเอกสารไม่ว่าจะเป็นใบแจ้งหนี้ใบตราส่งสินค้าหรือใบการนำเข้ารถยนต์การเสียภาษีต่างๆมาตรวจสอบซึ่งพบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารใหม่ทั้งหมด   ภายหลังจากที่ทาง DSI ยืนยันแล้วว่ารถหรูทั้งหมด 35 คันนั้นอยู่ที่โชว์รูมไหนบ้างก็ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการยึดของกลางกลับมา

         จากการตรวจสอบเส้นทางการนำเข้ารถหรูอย่างผิดกฎหมายนี้พบว่ามีการส่งรถหรือออกมาจากประเทศอังกฤษโดยเครื่องบินหลังจากนั้นมีการขนส่งไปที่ประเทศสิงคโปร์แล้วค่อยนำรถหรูลงเรือจากสิงคโปร์มาประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง  และเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยก็จะมีการตกแต่งรถใหม่ก่อนที่จะมีการกระจายรถไปตามโชว์รูมต่างๆเพื่อขายให้กับประชาชนต่อไป 

 

สนับสนุนโดย   gclub