ความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เข้มแข็ง

มานาและผู้หญิงกำลังจูบทารก ครอบครัวที่เข้มแข็งรู้ถึงจุดแข็งของครอบครัวและจุดที่สามารถปรับปรุงได้ พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีและฝึกฝนทักษะการเลี้ยงดูเชิงบวก การวิจัยที่มหาวิทยาลัยเนแบรสกา-ลินคอล์นมุ่งเน้นไปที่ครอบครัวที่เชื่อว่าตนสบายดี สมาชิกในครอบครัวจากทั้งหมด 50 รัฐและ 27 ประเทศถูกถามว่า “อะไรทำให้ครอบครัวของคุณแข็งแกร่ง”

อ่านสิ่งที่ครอบครัวเหล่านี้แบ่งปันเกี่ยวกับจุดแข็ง 6 ประการที่มีความคล้ายคลึงกันในแต่ละวัฒนธรรม ครอบครัวเป็นหน่วยพื้นฐานทางสังคมในชุมชนมนุษย์ทั่วโลก

การช่วยสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกให้กับทุกครอบครัวถือเป็นประโยชน์สูงสุดของทุกคน

จุดแข็งที่ครอบครัวใช้เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวก ความชื่นชมและเสน่หา- ความชื่นชมและความเสน่หาเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูแลซึ่งกันและกันในฐานะสมาชิกในครอบครัว การแบ่งปันความรู้สึกทางอารมณ์เชิงบวกต่อกันและการมีน้ำใจต่อกันเป็นเพียงสองวิธีที่ครอบครัวแสดงความซาบซึ้งและความรักใคร่

 ความมุ่งมั่น สมาชิกในครอบครัวที่เข้มแข็งแสดงความมุ่งมั่นต่อกันและกัน โดยทุ่มเวลาและพลังงานไปกับกิจกรรมของครอบครัว และไม่ปล่อยให้งานหรือลำดับความสำคัญอื่น ๆ ละเลยการปฏิสัมพันธ์ในครอบครัวมากเกินไป ความมุ่งมั่นคือการไว้วางใจ เคารพ ยอมรับ – ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับแรก

การสื่อสารเชิงบวก การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญสำหรับครอบครัวที่เข้มแข็ง ควรเปิดกว้าง ซื่อสัตย์ และตรงไปตรงมา การสื่อสารเชิงบวกคือการบอกผู้อื่นว่าคุณรู้สึกอย่างไร การประนีประนอมหรืออย่างน้อยก็ตกลงที่จะไม่เห็นด้วย ตลอดจนการชมเชยและชมเชยด้วยวาจา

การสื่อสารที่มี    huaydee  ประสิทธิภาพเกิดขึ้นกับบุคคลต่างๆ มากมายและในหลายระดับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ ให้ไปที่หน้า การสื่อสาร หัวข้อเหล่านี้บางส่วนได้แก่ การสื่อสารในครอบครัว การสื่อสารกับคู่สมรสของคุณ การจัดการความขัดแย้ง พูดคุยกับเด็กๆ ช่วงเวลาที่สนุกสนานร่วมกัน- เวลาครอบครัวควรเป็นเวลาที่สนุกสนาน

เมื่อผู้ใหญ่นึกถึงวัยเด็ก ความทรงจำอันแสนสุขที่พวกเขาทะนุถนอม ครอบครัวควรทำงานเพื่อสร้างประเพณีและพิธีกรรมที่ทำให้พวกเขาได้รับความทรงจำอันสนุกสนานมากมาย

สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเงินหรือสิ่งของมากมาย กิจกรรมครอบครัวและความสนุกสนานเป็นเพียงการหาเวลาอยู่ร่วมกัน การแบ่งปันมื้ออาหารกับครอบครัวเป็นวิธีหนึ่งในการใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนาน ลองดู 365 วิธีในการใช้เวลากับครอบครัวของคุณ!

 ความผาสุกทางจิตวิญญาณ ความผาสุกทางวิญญาณคือความหวัง ความศรัทธา และการมองโลกในแง่ดีที่ครอบครัวมีร่วมกัน มันคือความสัมพันธ์อันศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเขามี หรือศาสนาหรือจิตวิญญาณที่พวกเขามี ความอยู่ดีมีสุขทางจิตวิญญาณยังเป็นความเอาใจใส่ การสนับสนุน และความเห็นอกเห็นใจที่ครอบครัวรู้สึกได้ การจัดการความเครียดและวิกฤตที่ประสบความสำเร็จ – ครอบครัวที่เข้มแข็งมีความสามารถในการจัดการความเครียดและวิกฤติในชีวิตด้วยวิธีเชิงบวกและสร้างสรรค์ พวกเขาทำงานร่วมกันมากกว่าที่จะแยกจากกัน วิกฤติและความเครียดเป็นโอกาสในการช่วยเหลือสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ และการช่วยเหลือผู้อื่นก็สามารถช่วยเหลือตนเองได้

การวิจัยของ UNL ได้ระบุคุณสมบัติ 6 ประการของครอบครัวที่เข้มแข็งซึ่งมีความคล้ายคลึงกันในวัฒนธรรมต่างๆ ใช้รายการสินค้านี้เพื่อช่วยให้ครอบครัวท่านรับรู้ถึงจุดแข็งและด้านที่ครอบครัวจะเข้มแข็งขึ้นได้

Family Treasures เป็นหนังสือที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคุณสมบัติทั้ง 6 ประการ บวกกับกิจกรรมมากมายที่ครอบครัวของคุณสามารถใช้เพื่อพัฒนาจุดแข็งแต่ละด้านด้วย